Bất động sản “lai” nở rộ

Những bất động sản “lai” đang dần phát triển thành điểm sáng trên thị phần bất động sản Việt Nam trong những năm cách đây không lâu. hiện nay, trên thị phần sở hữu ba mẫu hình bất động sản “lai” – officetel (căn hộ văn phòng), condotel (căn hộ khách sạn) và hometel (nhà ở khách sạn). bên cạnh đó bạn với thêm tham khảo thêm dự án căn hộ City Gate 3
Cụ thể, officetel là sản phẩm phối hợp giữa văn phòng và khách sạn có thời gian mang 50 năm. Officetel bình thường nằm trong khối đế thương mại của dự án căn hộ. trong khoảng năm 2014, thị phần bất động sản TP.HCM đã chào đón hơn 8.000 căn officetel.
Trên thị trường cho thuê, officetel với hai lợi thế – diện tích căn nhỏ hơn căn hộ và địa chỉ mang thể đăng ký giấy phép kinh doanh, khi mà liên hệ của căn hộ truyền thống chẳng thể thực hiện như vậy. không những thế, phí nhà sản xuất và phí quản lý của officetel thấp hơn trong các tòa nhà văn phòng. Khách thuê chỉ tiêu của cái hình này là các công ty start-up nhỏ và những khách thuê với ngân sách tránh.
Condotel là sản phẩm giao trâm giữa căn hộ và khách sạn có thời kì có 50 năm, khi mà ấy, hometel có chức năng tương tự nhưng có thời kì mang vĩnh viễn. 2 cái hình bất động sản này được điều hành theo hình thức điều hành tổ hợp khách sạn cao cấp và căn hộ dịch vụ đa mang. những chủ nhân có thể ở và thu giãn những dịch vụ, nhân tiện nghi, tiện thể ích nghỉ dưỡng bên trong dự án.
các dự án condotel hâu hết tọa lạc tại những địa điểm dọc bãi biển hoặc các điểm tới du lịch và được điều hành bởi các nhà điều hành danh tiếng, khi mà đấy những dự án hometel thưởng nằm trong các trung tâm tỉnh thành – cụ thể là ở thị trường bất động sản Hà Nội và Đà Nẵng – và được quản lý bởi các chủ nhân.

Mô hình officetel bất động sản
Những hình thức bất động sản lai được xem như một hình thức cải tiến sản phẩm của những chủ đầu cơ, nhằm mục đích tạo ra 1 kênh dầu tư quyến rũ cho những nhà đầu cơ. phần nhiều những dự án mẫu hình này đều đạt tỷ lệ bán cao, phần nhiều dự án được tiêu thụ gần như số lượng mở bán trong sự kiện giới thiệu dự án.
Theo ông Ty Ga Nguyen, chuyên viên trả lời & nghiên cứu thị phần, JLL Vietnam, bất động sản “lai” hấp dẫn sở hữu nhà đầu cơ là bởi bất động sản “lai” được bề ngoài, phát triển và truyền bá đều nhằm vào mục đích mua-cho-thuê, cung cấp thêm 1 lực chọn đầu cơ thay thế cho các nhà đầu tư muốn khiến cho phổ thông danh mục đầu cơ của họ. Thứ hai, những chiếc hình bất động sản này mang đặc điểm diện tích nhỏ đòi hỏi khoản đầu tư rẻ khiến cho những chủ đầu tư sẵn sàng mở mang đầu tư.
Bên cạnh ích lợi và lợi nhuận từ bất động sản “lai” mang lại, đại diện JLL cũng cho biết những nhà đầu cơ cũng đối mặt có các nhược điểm của cái hình này. khung pháp lý cho những bất động sản “lai” vẫn chưa ổn định và còn nhiều lỗ hổng, mang thể tạo nên rủi ro cho nhà đầu cơ.
Ví dụ tiêu biểu về officetel như sau, officetel cộng tồn tại chung có hạng mục căn hộ và với thể dẫn tới cạnh tranh trong công tác quản lý dự án. bên cạnh đó, những chủ đầu tư thường tận dụng khuông pháp lý chưa ổn định để chuyển hạng mục thương mại trong dự án thành hạng mục officetel để thu hồi vốn nhanh. Trong trường hợp này, chủ đầu tư và nhà đầu tư đạt được lợi ích tối đa nhưng lợi ích của cư dân và khách thuê thì giảm bớt tương ứng có luôn tiện nghi và tiện thể ích bị cắt giảm.
“Trong ngày mai, nguồn cung bất động sản “lai” sẽ tiếp tục tăng. vì thế, thị trường bất động sản rất cần 1 khuông pháp lý hoàn chỉnh cho dòng hình này nhằm điều tiết thị phần 1 cách hợp lý nhất đảm bảo những chủ đầu tư hoài hòa lợi ích và thăng bằng nhu cầu của cả các bạn lẫn cư dân của dự án”.

Return back to Thị trường địa ốc

Return back to Home