Để không phải “cắt máu” – Hãy đứng trên vấn đề

Tôi từng tham dự 1 lớp học Thương Hiệu Cá Nhân dành riêng cho Môi Giới BĐS Chuyên Nghiệp 1 tháng trước.
Trong phần sôi nổi nhất của buổi học, các nhóm dựng kịch bản về các vấn đề môi giới đang gặp phải & cách giải quyết. Cả 5/5 nhóm đều nói về vấn nạn ” cắt máu “. Không lẽ là trùng hợp. Không… đơn giản nó là đang là bệnh nan y trong nghề môi giới. Đang chờ ” vắc xin ” đặc trị.
Tôi xin phép định nghĩa ngắn gọn “cắt máu” trong nghề môi giới bđs : là hành vi người môi giới cắt đi một phần ( hoặc tất cả ) phí môi giới mà chủ đầu tư trả cho họ để đẩy nhanh quá trình thực hiện giao dịch bđs với khách hàng, kể cả trường hợp có cạnh tranh giữa 2 hoặc nhiều môi giới trong giao dịch. Trong nhiều trường hợp, chính khách hàng đề nghị điều này với người môi giới.
Lật lại bản chất của nghề môi giới – là 1 nghề trong nhóm kinh doanh ( kinh doanh bđs ), tôi học được 1 định nghĩa rất hay : Kinh Doanh là GIÚP người khác giải quyết khó khăn & nhận lại GIÁ TRỊ bằng TIỀN. 
Vậy tại sao GIÚP người ta rồi lại còn bị người ta “Cắt Máu ” ???
1. Vì chưa thực sự giúp : Xuất phát điểm từ việc cạnh tranh không lành mạnh. Sales làm lướt sóng, không chuyên nghiệp. Giá trị cho đi quá ít nên chỉ cần nhận lại ít cũng hài long. Rủi ro hoàn toàn khách hàng phải chịu. Cay đắng dành phần cho sales ngây thơ & trong sáng. Những thành phần sales này sẽ làm bẩn môi trường môi giới bđs của chúng ta. Một là Giúp họ quay trở lại hướng thiện, hai là tẩy chay cho out luôn khỏi cộng đồng.
2. Vì khách hàng đã quen ” ăn bẩn ” : Nếu không có phong trào ăn thịt lợn sạch, người người nhà nhà vẫn cứ ra chợ mua thịt lợn với giá rẻ mà không quan tâm đâu là sạch đâu là bẩn. Những trường hợp như thế này là do Khách Hàng ăn thịt lợn bẩn quen rồi. Hãy bình tĩnh phân tích về “sức khoẻ” trong tương lai cho họ để họ lựa chọn thịt lợn sạch. Vì bản chất khách hàng luôn cần chúng ta ” Giúp Đỡ “. Những trường hợp vẫn muốn ăn thịt lợn bẩn, xin mời đến chợ Văn Điển – Say Good Bye.

Tại Sao Phải Nhận Đủ Giá Trị Bằng TIỀN ???

Ngày trước tôi từng nghĩ, thôi bớt đi 1 chút, chia sẻ cho Khách Hàng để họ quý mình hơn, dễ làm việc hơn. Mình tham quá là thâm đấy.
Nhưng xin thưa, hoàn toàn sai.
Bản chất Khách Hàng không cần những điều đó. Cái họ cần là chất lượng dịch vụ, là những điều họ không làm được, họ cần ta ” Giúp Họ “.
Đã đi mua là mất tiền. Ai mua gì mà mong được tiền. Chắc dân chơi SỔ XỐ & VIETLOT.
Quan trọng hơn. Đã xác định làm sales bđs, mục tiêu là kiếm tiền, kiếm thật nhiều tiền. Chúng ta sẵn sàng thức xuyên đêm đến sáng để chăm khách việt kiều hoặc quá nửa đêm vì ban ngày KH bận. Sales bđs là không có cuối tuần. Hết mở bán thì lại chăm sóc KH. Chưa kể liên tục phải phát triển bản thân để xứng đáng khi Khách Hàng trao niềm tin.
Những Sales bđs chuyên nghiệp sẽ giàu & làm dài lâu với nghề vì họ nhận được trọn vẹn GIÁ TRỊ BẰNG TIỀN cho những gì họ đã làm.
Những thành phần khác. Sẽ tìm con đường khác.

mua nhà ở xã hội hiện nay

Giải Quyết Bài Toán Tâm Lý Sợ ” Cắt Máu “:

Trong quá trình tư vấn KH đến trước khi CHỐT GIAO DỊCH, đa phần Sales thường bị tâm lý sợ KH nói đến vấn đề “cắt máu”. Chỉ cầu mong mọi việc nhanh chóng suôn sẻ, không phải nói gì đến ” cắt máu ” là tốt nhất. LẠI SAI LẦM.
Bạn đang bị đứng thấp hơn vấn đề.
Nếu nó xảy ra, bạn sẽ thua cuộc.
Tại sao không đương đầu với nó ngay từ đầu.
Thẳng thắn, chân thành sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất trong những trường hợp này.
Hãy để Khách Hàng hiểu mình trước khi thuyết phục họ trao niềm tin cho mình.

Đừng Trách Khách Hàng:
” Ông này Bà kia lom dom, cắt máu, thế lọ thế chai…”
Cứ giữ những suy nghĩ đó, bạn sẽ thất bại với những khách hàng kiểu như vậy trong tương lai.
Đừng trách họ. Hành Vi Khách Hàng đã được nghiên cứu & thừa nhận để đi đến Quyết Định Mua họ thường tìm kiếm nhiều thông tin & từ nhiều nguồn. Đơn giản như chúng ta đi mua 1 cái IP7 thôi mà đánh võng hết bên này bên kia thì Khách Hàng cũng vậy.
Bản chất là họ sợ ” BỊ HỚ ” , bị trở thành ” CON LỪA ” …
” Sao hàng xóm nhà Anh nó được chiết khấu 2% mà Anh không được gì ? ”
” Sao Chị mua condotel nó cho Chị 50 triệu mà Em rắn thế ? ”
” Ở đâu người ta chả tặng Khách Hàng ít nhiều. Bên Em cũng phải có gì cho Chị chứ ? ”

Hợp Lý quá đúng không ạ ?
Nhưng câu chuyện là bên A bán cái IP7 có 10 triệu lại tặng thêm 1 đống thứ linh tinh nhưng cuối cùng chúng ta vẫn mua của TheGioiDiDong với giá 20 củ vì mua chỗ nó ” Uy Tín, Tin Tưởng ”
Đừng trách Khách Hàng, hãy cho họ thấy họ là Khách Hàng thông thái khi lựa chọn chúng ta.

Lời Kết:
Kiếm Tiền là khát khao của nhiều bạn trẻ, trong đó có Tôi.
Nhưng Tôi hiểu rằng, nếu không phát triển bản thân để đứng trên các vấn đề về tiền bạc thì cuối cùng vẫn là thất bại.
Hãy Làm Giàu 1 cách chân chính.
Làm Giàu Tiền Bạc, Làm Giàu Tri Thức & Làm Giàu một cách chuyên nghiệp.

Return back to Kiến Thức Bất Động Sản

Return back to Home